Mơ muối vốn được người dân Việt Nam rất yêu thích, dân dã, dễ ăn dễ làm. Tại Nhật cũng có món mơ muối với hương vị riêng. Nếu bạn có cơ hội đi du lịch Nhật Bản trọn gói nhớ ghé mua mơ muối Nhật Bản về làm quà cho người thân bạn nhé! 



Người Nhật rất chuộng các món dưa muối và mơ muối, nó là các món ăn nổi tiếng. Không chỉ với Việt Nam hay Nhật, mà các nước châu á cũng rất yêu thích món ăn này. Mơ muối được làm từ các trái mơ đã chín lúc khoảng tháng 6 hoặc 7, sau khi thu hoạch mơ được phơi cho héo rồi mới ngâm với muối thành dưa, sau một thời gian ngâm đủ lâu thì trái mơ dần xẹp xuống tiết hết các chất nước ngon ra cùng với nước muối tạo thành giấm tự nhiên tuyệt ngon. Món umeboshi ngon nhất phải kể tới món mơ ở Minabe thuộc tỉnh Wakayama. 




Món Umeboshi ngon phải có vị chua gắt, mềm, vị mặn đậm đà, màu vàng đậm hay nhạt tùy vào độ chín của quả mơ khi đem ngâm. Có nhiều người biến tấu món ăn này bằng cách cho thêm lá tía tô, mật ong hay tảo kombu. mỗi gia vị cho thêm này tạo nên một loại umeboshi riêng có hương vị độc đáo riêng làm thực khách lưu luyến mãi không quên. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch Nhật bản mùa thu © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top