Quyết định ngày 4/3, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã gửi văn bản cho Công an TP Đà Nẵng lắp đặt thêm 857 camera tại những nơi công cộng đặc biệt là những nơi đông khách du lịch Đà Nẵng trọn gói để giám sát an ninh, giao thông, trật tự.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố đã có 126 điểm công cộng được lắp camera theo dõi đã hoạt động và cả trong giai đoạn đầu tư và xây dựng đang gần hoàn thành. 

cùng với những điểm công cộng do thành phố lắp đặt thì nhiều khu dân cư như khu trung cư hay các nhà hàng và khách sạn cũng được các chủ sở hữu trang bị và lắp đặt camera để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như cho các cơ sở vật chất của địa phương và tư nhân. Khiến khách tới du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm yên tâm về việc đảm bảo an toàn an ninh cho bản thân và gia đình. Tương lai con số camera được lắp đặt ở khu công cộng và các điểm vui chơi, ăn uống tại các nhà hàng khách sạn có thể sẽ lên tới 8000 điểm.  




Việc đầu tư lắp đặt hệ thống này nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động theo dõi, giám sát, năng lực chỉ huy, điều hành công tác đảm bảo an ninh, phòng chống tội phạm.

Ngoài việc chống tội phạm hay đảm bảo an ninh, an toàn của người dân thì hệ thống các camera còn giúp các lực lượng cảnh sát giao thông kịp thời phát hiện, xử lý cũng như hướng dẫn giao thông trên địa bàn thành phố. 

Theo đó, tại trụ sở công an TP, Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ bố trí hệ thống máy chủ có thể khai thác, sử dụng đầy đủ thông tin, tín hiệu từ camera công cộng.

Ngoài những nơi công cộng nói trên, thì tại trụ sở công an 45 phường, UBND 11 xã cũng sẽ được lắp đặt 56 máy chủ để thu nạp dữ liệu của các camera giám sát an ninh được lắp đặt trên từng địa bàn.

Qua các hệ thống theo dõi, giám sát này thì công an xã, phường cùng các lực lượng đảm bảo trật tự an toàn trên địa bàn khu vực có thể nhanh chóng phát hiện những sai phạm, quản lý địa bàn tốt hơn, đảm bảo được trật tự trên địa bàn. 


Tương tự, tại công an các quận, huyện cũng được bố trí hệ thống máy chủ. Dự kiến, quý II năm 2016, việc lắp đặt hệ thống camera sẽ được triển khai.

Ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu Công an TP chủ trì phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức khai thác, quản lý, sơ kết, đánh giá hiệu quả, tác dụng của hệ thống camera trong việc đảm bảo an ninh, phòng chống tội phạm, giao thông, trật tự.

Các đơn vị chức năng sẽ phải hoàn thành cũng như rút kinh nghiệm trong việc khảo sát và lắp đặt các camera công cộng để có thể phát huy tối đa lợi ích mà hệ thống camera do thành phố lắp mang lại. 

Trước đó, tại hội nghị bàn về an ninh cơ sở, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, chỉ đạo lực lượng công an và Sở Giao thông vận tải lắp đặt ngay các camera ở các điểm nóng đường Lê Duẩn, Hùng Vương, Nguyễn Văn Linh... đây là cung đường đông đúc do thành phố liên tục đón rất nhiều du khách về tham quan đà nẵng


Ông Thơ cho hay, việc lắp đặt các camera giám sát đầu tiên là để giám sát tình hình giao thông để có thể phạt nguội các tình trạng vi phạm hay cướp giật trên đường vì tình hình trật tự an toàn giao thông cũng như trật tự xã hội ở thành phố rất phức tạp.

"Cái này các anh làm sớm. Chúng ta chấp nhận tốn kém để giảm tình trạng tai nạn giao thông và đảm bảo an ninh trật tự là cần thiết", ông Thơ nói.

Thành phố Đà Nẵng ngày càng khảng định xứng đáng là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, vậy bạn còn chờ gì nữa, hãy săn vé máy bay đà nẵng giá rẻ để biết được Đà Nẵng đáng sống thế nào nào.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch Nhật bản mùa thu © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top