Những điều bạn cần phải học hỏi từ người Nhật trong cách ứng xử, giao tiếp trong cuộc sống.

1. người Nhật khiêm tốn, văn minh lịch sự và sạch sẽ, trẻ con nhật bản tự làm vệ sinh trường học của chúng mỗi ngày 45 phút cùng với giáo viên. Đó là một cách giáo dục tốt cho các thế hệ măng non ở Nhật bản mà việt Nam nên học. Vì được giáo dục như vậy mà khi bạn tới du lịch nhật bản sẽ không bao giờ gặp trường hợp vứt rác bừa bãi ở nơi công cộng, thậm chí không bao giờ nhìn thấy một cái rác nào trên đường phố. 



2. Những người nuôi chó tại Nhật phải mang theo túi để hốt phân khi chúng đi bậy bên đường. 

3. Bạn có biết rằng những người lao công (công nhân vệ sinh) ở Nhật được gọi là “Kỹ Sư Sức Khỏe”; họ có thể yêu cầu một mức lương từ 5000 tới 8000 Đô la Mỹ mỗi tháng. Và một người lao công cũng phải trải qua các bài kiểm tra miệng và kiểm tra viết.

4. Vượt qua bao nhiêu khó khăn mà thiên tai mang lại, cùng những tàn phá của chiến tranh Nhật Bản vẫn trở thành cường quốc kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới. Bởi họ có kỷ luật, họ có thái độ nghiêm túc... 



5. Bạn có biết rằng thành phố Hiroshima chỉ cần 10 năm đã trở lại thời phát triển kinh tế đầy sôi động của mình sau khi xảy ra vụ ném bom nguyên tử của Mỹ.

6. Người Nhật không nói chuyện điện thoại trên tàu điện hoặc xe bus. Ngồi trên đó bạn có cảm giác giống như đang ngồi trong một thư viện vậy. Người Nhật không thích tiếng động ồn ào gây phiền hà cho người khác. Nếu bạn đi du lịch nhật bản mùa hè thì nên chú ý điều này để tránh trở thành mất lịch sự nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch Nhật bản mùa thu © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top