Chỉ cần săn 1 chiếc vé máy bay đi nhật giá rẻ cùng với xin VISA đi Nhật là bạn có thể thưởng thức các món ăn Nhật Bạn cực kỳ đặc sắc.
Ẩm thực đường phố Nhật hầu hết dựa trên những món ăn “kinh điển” từ thế kỷ 20 hoặc lâu hơn. Các đồ ăn vặt này thường xuất hiện trên vỉa hè, nếu có ở nhà hàng cũng mang hương vị hoàn toàn khác.

Imagawayaki
Imagawayaki giống một dạng bánh pancake dày với nhân đậu đỏ, sốt trứng sữa, pho-mát, thịt, khoai tây hay cà ri. Loại bánh này có hơn 20 tên gọi khác nhau tùy thuộc vào vùng miền ở Nhật Bản, loại và nơi làm bánh.


Kem vị thịt
Ở Nhật Bản, bạn có thể gọi kem đủ vị thịt khác nhau: Vị lưỡi bò, vị thịt ngựa và vị cánh gà. Vị lưỡi bò đặc biệt được người Nhật yêu thích. Nó khá giống với hương vị của thịt bò được nướng trên than và dội bia.

Watame
Loại bánh kẹo thường thấy trong các buổi lễ hóa trang của Mỹ như kẹo bông gòn (watame) và kẹo táo cũng là món khoái khẩu của người Nhật trong các ngày hội. Kẹo bông gòn bán ở vỉa hè thường được gói trong chiếc túi nhựa trang trí hình các nhân vật hoạt hình hay các idol J-pop.

Takoyaki
Món bánh nhân bạch tuộc này được nhiều người Việt Nam yêu thích và coi đó là món ăn vặt không thể thiếu được khi đến Nhật Bản du ngoạn. Bánh được gọi theo tiếng Nhật là Takoyaki. Nguyên liệu chính của bánh là bột mì, trứng gà, bắp cải, gừng và nhân bạch tuộc. Khi đã được sơ chế, bánh sẽ được nướng lên và rưới thêm một chút nước sốt, xì dầu hay sốt mayonnaise.


Yakitori
Những que thịt xiên nướng Yakitori hấp dẫn nhiều tín đồ ẩm thực bởi hương vị được tẩm ướp rất hấp dẫn, vừa vặn. Yakitori được làm từ thịt gà, thịt lợn, hành... được cắt miếng quân cờ, xiên vào que tre và nướng trên bếp lửa hồng. Hiện nay nó là một trong những món ăn vặt tuyệt vời ở xứ Hoa mà bất cứ du khách nào cũng muốn nếm thử.


Onsen tamago
Onsen tamago là những quả trứng được luộc trứng trong suối nước nóng tự nhiên onsen. Quá trình luộc chín trứng diễn ra khá chậm nên trứng dẻo dẻo như như custard (sữa trứng) vậy. Onsen tamago dùng chung với dashi (nước chiết xuất từ thịt, cá, rau củ, hay tảo biển) và xì dầu rất ngon.


Bánh cá Tayaki
Taiyaki luôn được xếp trong top 5 những món ăn vặt phổ biến tại các quán ăn vặt của người Nhật. Đây là một loại bánh nướng truyền thống được tạo hình cá tráp biển của Nhật Bản. Nhân của bánh này thường là đậu Azuki, đôi khi có thể là kem trứng custard, sô-cô-la hay phô mai.

Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch Nhật bản mùa thu © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top