Núi Shirakami hay còn được người Nhật yêu mến gọi với cái tên Bạch thần sơn địa thuộc phía bắc đảo Honshu. Các ngọn núi này trải dài theo các khu rừng nguyên thủy từ tỉnh Akita đến Aomori. Dãy núi bao gồm rất nhiều đỉnh núi cao trên 1.000m cùng với thảm thực vật phong phú nhiều chủng loại với nhiều rừng sồi có tuổi trung bình tới tận 8.000 năm. 



Shirakami-shanchi là nơi đựoc các nhà khoa học coi là duy nhất ở Đông Á có những rừng sồi nguyên thủy vẫn đang phát triển suốt từ kỉ Băng Hà cho tới tận ngày nay. Vùng rừng núi này có nhiều thác nước đẹp, như hệ thống ba thác Anmon (Anmon no taki) đã được công nhận là di sản thế giới. Tổng cộng 1.300km2 trong đó 169,7km2 của vùng núi được vào danh sách di sản của UNESCO.



Vùng núi Shirakami có cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên, du lịch Nhật Bản tới đây bạn sẽ được ngắm cả khu rừng bị sương mù che phủ vào buổi sáng sớm. với khung cảnh hoang sơ mà đẹp tự nhiên. Nước bắt đầu cuộc hàng trình từ rễ cung cấp cho lá, lá tỏa ra hơi ẩm điều chỉnh nhiệt độ. Hơi ẩm tạo ra mây và mây lại mang mưa đến cho khu rừng.



Mỗi độ thu về, Shirakami sẽ lung linh với cả thế giới màu sắc tràn ngập cả khu rừng. Cây sồi giữ lá trên cành lâu hơn bất kỳ một cây lá rộng nào khác. Lá bắt đầu bằng những chồi non khi tuyết tan chảy và lìa cành khi những bông tuyết đầu tiên của mùa đông rơi xuống. Vào mùa đông, nhiều nơi ở Nhật tuyết có thể dày đến 5m. thế nhưng, những cây sồi vẫn kiên cường, bền bỉ sống và phát triển trải qua cả mấy ngàn năm. bởi lẽ sồi là loài cây rất dẻo dai, những cây sồi bị tuyết bám vào, đóng băng nặng tới nỗi oằn xuống đến mức chôn vùi trong tuyết cả mùa đông lạnh giá, thế nhưng khi tuyết tan nó lại bật dậy, bừng lên sức sống của mùa xuân và đâm trồi nảy lọc phát triển.

Để có thể khám phá Shirakami bạn có thể đặt vé máy bay đi Nhật của phòng vé Daiwa Travel đơn giản và được tư vấn cũng như hỗ trợ khi qua Nhật nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch Nhật bản mùa thu © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top