Đây là môn nghệ thuật mà sushi được bày trên cơ thể một cô gái trinh trắng, các trinh nữ phải đáp ứng được rất nhiều nhiều điều kiện khắt khe mới được làm "chiếc mâm" khỏa thân bày sushi và sashimi để phục vụ thực khách.



Từ xa xưa, Nhật Bản nổi tiếng với sự cầu kỳ và tinh tế trong ẩm thực trong đó có sushi là đặc sắc nhất vì đây là món ăn nổi tiếng khắp thế giới, nó mang linh hồn và tính thẩm mĩ bậc nhất. Món ăn truyền thống được làm từ cơm kết hợp với hải sản tươi sống hoặc chín, rau và một số gia vị khác (đặc biệt là wasabi nếu ăn sushi hải sản). Đi du lịch Nhật Bản thì hẳn ai cũng từng thưởng thức sushi, Sushi không chỉ có một loại duy nhất mà bên cạnh sushi truyền thống còn có các loại sushi được sáng tạo một cách rất độc đáo, nổi bật là Nyotaimori - sushi khỏa thân.

Trong tiếng Nhật, Nyotaimori có nghĩa là Nữ Thể Thình (trong đó "Nữ thể" là cơ thể người phụ nữ và "Thình" là mâm đựng). Nói cách khác, đây là một bữa tiệc sushi mà mâm đựng được thay thế bằng cơ thể của người con gái còn trinh, đẹp và đạt được một số tiêu chuẩn khắt khe khác. 



Nyotaimori là tên gọi dùng để ám chỉ những bữa tiệc thân thể trong đó có món sushi hoặc sashimi được bày thành thức ăn trên cơ thể một người phụ nữ đẹp khỏa thân.

Từ bao đời nay, người Nhật có mức nhận thức khá cao và thâm thúy về văn hóa nên họ nhìn nhận Nyotaimori với tầm hiểu biết cùng suy nghĩ sâu xa về con người và sự tồn tại của con người. Vì vậy, Nyotaimori được coi như một loại hình nghệ thuật, một phần của văn hóa Geisha hàng trăm năm trước với ý nghĩa nhằm tôn vinh người phụ nữ chính là nguồn sống của con người, giống như hình ảnh con người khi mới sinh ra được nuôi dưỡng bởi sữa mẹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch Nhật bản mùa thu © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top