Khi bạn đi một tour du lịch Nhật bản giá rẻ bạn sẽ gặp những phụ nữ nhật, những cô gái, thậm chí cả những cô nữ sinh hay mặc váy ngắn đi trên đường. Bạn nghĩ ngay rằng bởi vì người Nhật vốn rất thoáng trong ăn mặc và trong việc tiếp nhận những văn hóa của phương tây. Người thì nghĩ vì các cô gái muốn gợi cảm, muốn khoe chân mà không màng thời tiết giá rét. 



Thực ra, thói quen này được hình thành và có nguồn gốc sâu xa, bởi ngày trước dân tộc nhật bản rất nghèo, đất đai cằn cỗi nên thậm chí tơ sợi cũng ko được phát triển, vải vóc cũng phải rất hạn chế. Người dân chịu thương chịu khó, tằn tiện tiết kiệm nên thường mặc những bộ đồ ngắn để tiết kiệm vải. Thậm chí trong nghi lễ chính thức của tời kỳ edo thì các chiến binh cũng mặc quần ngắn.
Hiện nay, nếu sang du lịch Nhật Bản khuyến mại thì bạn có thể thấy họ đã phát triển thành một cường quốc kinh tế, giàu có và phồn thịnh nhưng do thói quen mà họ vẫn giữ lại truyền thống văn hóa của tổ tiên là mặc váy ngắn. Đó đã được coi như một truyền thống văn hóa của dân tộc.




Người Nhật do tiết kiệm đã quan niệm rằng không cần giữ ấm đôi chân, chỉ cần thân thể ấm là được vậy nên trong thời tiết giá rét, các cô gái vẫn chân trần mặc váy ngắn, chính điều này đã làm tỷ lệ mắc bệnh về xương khớp của Nhật đứng đầu thế giới. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch Nhật bản mùa thu © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top