Trong suốt 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ khăng khít, rất tốt đẹp. Người việt đi du lịchNhật Bản trọn gói ngày càng nhiều ngược lại người Nhật Bản cũng sang Việt Nam tham quan, tìm hiểu về bản sắc văn hóa của nhau, tìm hiểu những truyền thống văn hóa của hai dân tộc anh em. Gần đây quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) triển khai dự án tổ chức chuyến khảo sát, học tập kinh nghiệm hoạt động quản lý, biểu diễn và phục vụ kỹ thuật âm thanh, ánh sáng tại các nhà hát, sân khấu tại Nhật Bản dành cho đoàn nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ và Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội.




Dự án này nhằm giới thiệu văn hóa nghệ thuật sân khấu của Nhật tới đông đảo khán giả tại Việt Nam. Từ đó có thể thúc đẩy hơn những nhiều hoạt động giao lưu văn hóa và đào tạo các nghĩ sĩ khi mới vào nghề. Trong suốt thời gian tại Nhật Bản, đoàn cán bộ và nghệ sĩ Việt Nam do Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ làm trưởng đoàn đã được giao lưu gặp gỡ với nhiều nhà nghệ thuật, giáo sư đầu ngành trong nghệ thuật sân khấu Ta-mốt-xu Oa-na-ta-bê và Mít-xu-hi-rô Y-ô-si-mô-tô để cùng trao đổi, giới thiệu nghệ thuật sân khấu của dân tộc mình tới các bạn anh em cũng như toàn thế giới. Đặc biệt hơn là các nghệ sĩ Việt Nam có nhiều buổi tham quan học tập những nhà hát nghệ thuật của Nhật: nhà hát Sai-no-ku-ni Sai-ta-ma, Nhà hát SHIKI, Nhà hát Ry-u-dan-ni, Nhà hát Ma-rê-bi-tô, Nhà hát Quốc gia mới… và các trung tâm sản xuất nghệ thuật có quy mô đa dạng. Đoàn đại biểu Việt Nam cũng được mời tới xem các buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống nổi tiếng từ nhiều thế kỷ được bảo tồn của Nhật Bản như Kịch Nô, Ka-bu-ki và các loại hình sân khấu đương đại khác.



Song song với đó thì Nhật Bản hứa sẽ đầu tư cho rạp tuổi trẻ một số trang thiết bị cũng như kỹ thuật biểu diễn. Dụ ắn này đã khá thành công và hứa hẹn sẽ ngày càng thành công hơn nưa. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch Nhật bản mùa thu © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top