Lá phong chuyển sang màu đỏ vào mùa thu tại Nhật Bản, khoảng tháng 11, 12 thời gian chuyển sang màu đỏ phụ thuộc vào thời tiết và có khác nhau ở từng vùng của Nhật Bản, từ miền núi rồi về đến thành phố. Phong loài cây đẹp nhất trong số các cây mùa thu. Tùy vào từng loại cây mà màu sắc của lá khi chuyển màu sẽ khác nhau. Lá cây mùa thu thường có ba màu: đỏ, vàng, và nâu. Ở Nhật Bản, lá phong chuyển màu đỏ sớm nhất là thường vào giữa tháng 9 ở Hokkaido – địa phương ở cực bắc nước Nhật – sẽ bắt đầu vào mùa chuyển màu lá đầu tiên, sau đó màu lá đỏ mới dịch chuyển dần đến các địa phương phía nam trong vòng khoảng 50 ngày. Sự thay đổi màu sắc lá diễn ra vào buổi sáng sớm, khi nhiệt độ khoảng 6,7 độ C. Mùa ngắm lá đỏ thường chỉ kéo dài từ 20 đến 25 ngày, và thay đổi theo từng năm. 


Người dân nhật bản có tập tục ngắm lá phong đỏ
Không phải chỉ những người du lịch từ đất nước khác, mà người dân nhật bản cũng có sở thích ngắm lá phong đỏ qua từng thời kỳ 
 Nhật Càng vào thu, khi những tán cây trên núi hoặc ven đường đã thay màu áo đỏ, đó cũng là lúc người Nhật đi “ngắm lá đỏ”, một phong tục đã có từ rất lâu đời. Có rất nhiều tác phẩm văn học ca ngợi về mùa lá đỏ của các văn sĩ và thơ sĩ tại nhật bản, mùa thu nhật bản được ca ngợi vì vẻ đẹp huyền ảo của nó, nét đẹp say đắm lòng người. Trong tiềm thức của người dân Nhật Bản, nếu như hoa anh đào nở báo hiệu mùa xuân về, thì màu đỏ của lá chính là biểu tượng muôn đời của mùa thu. Ngày nay, người Nhật thường lái xe lên núi hoặc về những vùng quê để cắm trại và thưởng thức vẻ đẹp của lá đỏ.


Lá phong đỏ còn được gắn với nhiều hình ảnh và văn hóa của người nhật bản như:
hình ảnh lá phong đỏ được ví như bàn tay của em bé đáng yêu.
Khi ai đó đỏ mặt vì cười, người Nhật nói một câu có ý nghĩa là rải lá phong đỏ lên mặt.
Lá đỏ được dùng làm họa tiết trên Kimono nhật bản rất nhiều,
Ngoài ra nhật bản còn có câu thành ngữ về lá đỏ và con nai, với người nhật thì hình ảnh này mang lại sự kết hợp hoàn hảo, đó là sự bắt cặp ăn ý và mang đến điều tốt lành. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch Nhật bản mùa thu © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top