Khí hậu Nhật Bản nhìn chung


Khí hậu Nhật Bản tương đối giống với khí hậu Việt Nam, với bốn mùa xuân hạ thu đông rõ rệt, chỉ khác là Nhật Bản là nước ôn đới nên nền nhiệt độ tại Nhật Bản thấp hơn ở Việt Nam một chút. Phân bố các mùa của nhật bản cũng tương đối khác việt Nam. Nếu mùa xuân ở nước ta là từ tháng 1 đến hết tháng 3 âm lịch thì mùa xuân Nhật Bản từ tháng 3 đến tháng 5, các mùa tiếp theo như sau: mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8, mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 mùa đông từ tháng 12 tới tháng 2. Mùa đông và mùa hạ tại Nhật có khi chênh nhau tới tận 30 độ. Mùa hạ tại đây nhiệt độ và độ ẩm đều cao nên nhưng mùa xuân và mùa thu thì thời tiết tương đối dễ chịu, thời tiết khí hậu ôn hòa, là mùa hợp lý nhất để đi du lịch Nhật Bản. Tuy nhiên thời tiết ở đây cũng dể thay đổi, có nhiều bão phát sinh ở vùng phía tây của Bắc thái bình dương đổ bộ. Thiên nhiên nhật bản khá hà khắc, đôi khi gay thiên tai cho vùng đất mà nó đi qua. Tại Nhật có dãy núi chạy dọc theo chiều dài đất nước khiến nước nhật bị phân chia làm 2 phần là phần biển Nhật Bản và phần Bắc thái bình dương, hai phần này có sự phân biệt rõ rệt mùa đông phần biển Nhật Bản có nhiều tuyết rơi cũng là một đặc điểm của khí hậu Nhật Bản.




Khu vực nào của Nhật Bản có tuyết rơi vào mùa đông?


Mùa đông Nhật bản khá lạnh, trừ vùng á nhiệt đới Okinawa, hầu hết các vùng của Nhật Bản có tuyết rơi vào mùa đông. Gió mùa đông bắc thổi từ lục địa châu Á tới bị chắn bởi hệ thống núi đồi chạy dọc nước Nhật gây ra tuyết rơi nhiều từ Hokkaido tới trung tâm Honshu. Ở vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Niigata và Fukushima hay vùng núi của khu vực Hokuriku (Bắc Lục). Tại đây thường xuyên có tuyết rơi dày tới 3 mét. Tỉnh Niigata là một trong những nơi có nhiều tuyết nhất thế giới với kỉ lục tuyết ở đây dày 8 mét. Đặc biệt là mùa đông Nhật Bản còn có lễ hội tuyết tại Sapporo thuộc Hokaido. Nếu đi du lịch Nhật Bản vào mùa đông bạn sẽ được tham dự một lễ hội tuyết hoành tráng lớn và nổi tiếng bậc nhất trên thế giới



Mùa nào đẹp nhất ở Nhật Bản?




Mỗi mùa Nhật Bản đều có nét riêng để mỗi ai đi qua đều phải nhớ đến, đó chính là nhắc lại câu các cụ thường nói: “mùa nào áo ấy”. Như Sei Shonagon, một tác giả nữ thế kỉ thứ 10 đã viết trong tùy bút 'Makura no shoshi', mỗi mùa có cái thú riêng của nó. Bà viết "Bình minh đẹp nhất trong mùa xuân, đêm đẹp nhất trong mùa hạ, hoàng hôn đẹp nhất trong mùa thu và buổi sớm ban mai đẹp nhất trong mùa đông." Tuy nhiên thì cũng giống như phần đông người Việt Nam, người nhật cho rằng mùa đẹp nhất là mùa xuân và mùa thu. Mùa xuân Nhật Bản đẹp vì có hoa anh đào, tháng 4 cũng là mùa hoa anh đào. Còn mùa thu ư, mùa thu đẹp và đặc biệt vì mùa thu tại Nhật có lá phong đỏ, toàn không gian ngập tràn một màu đỏ của lá Phong, khiến ai lạc bước chân tới đây cũng bị mê hoặc không thể dời đi. Điều đặc biệt hơn là họ thích những khoảng thời gian này vì thời tiết ổn định, lý tưởng cho việc đi du lịch. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch Nhật bản mùa thu © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top