Nếu bạn đã từng một lần đến đất nước mặt trời mọc chắc sẽ không lạ gì khi thấy ở bất kỳ đâu trên đất nước Nhật Bản đều có hình bóng của chú Mèo.. Mèo Nhật Bản luôn chiếm một vị trí quan trọng trong đời sống hàng ngày cũng như đời sống tâm linh của người Nhật Bản.
Bạn còn nhớ bài viết trước của mình về chú mèo thần tài chứ? Nếu chưa thì bạn có thể đọc nó tại đây nhé: http://tourdulichnhatbanmuathu.blogspot.com/2015/09/meo-than-tai-may-man-tai-nhat-ban-la.html

Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều những gia đình nuôi hàng chục con mèo ở trong nhà và đối với họ mèo là gì đó rất được coi trọng. Hãy cùng xem chú mèo được người dân Nhật Bản coi trọng như thế nào nhé!!

Đi ngược lại lịch sử


Khi được tìm hiểu tôi mới biết một điều rằng từ thời xa xưa mèo đã được nuôi ở các gia đình Nhật. Tuy nhiên thời đó mèo là một loại vật hết sức thiêng liêng và quý giá, nên chỉ những gia định giàu có mới có thể nuôi thôi. Họ quý mèo tới nỗi mỗi con mèo đều được gắn những chiếc chuông ở cổ. Và bạn có thể thấy tượng mỗi chú mèo thần tài Nhật Bản bây giờ đều có những chiếc lục lạc đó. Mục đích là để tránh cho những chú mèo quý giá của mình đi lạc.


Bạn có thấy chiếc lục lạc không?


Cho tới hòn đảo ở Nhật Bản đầy mèo

Ở Nhật Bản còn có những hòn đảo được mệnh danh là "đảo mèo" vì ở đó nuôi quá là nhiều mèo đi! 

Có những hòn đảo có tới 200 con mèo trong khi chỉ có 20 cư dân sinh sống, mèo đông gấp 10 lần người! Đó là hòn đảo Aoshima,



Từ bức anh này có thể thấy mèo nhật bản được người dân coi trọng như thế nào đúng không?

Đền thờ mèo rất nhiều


Miyagi là một nơi thực sự coi trọng loài mèo vì nơi đây có ít nhất 10 đền thờ và khoảng 51 bia đá dành cho mèo. Đảo Tashirojima trước đây có tới 1.000 nhân khẩu, nhưng trong vòng 50 năm trở lại đây, dân cư chỉ còn ít hơn 100 người, trong đó tới hơn 50% số dân đã cao tuổi. Không chỉ có Miyagi, còn có rất nhiều khu đền thời loài mèo nhỏ như thế này:


Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm một cái nhì khá mới mẻ về văn hóa đất nước mặt trời mọc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch Nhật bản mùa thu © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top