8 điều cần "thuộc lòng" trước mỗi chuyến du lịch Nhật Bản


Nhật Bản là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng, mỗi năm xứ sở hoa anh đào này thu hút hàng triệu tour du lịch nhật bản mỗi năm. Tại việt nam không ít người yêu thích văn hóa của đất nước này và muốn được đến tham quan, chiêm ngưỡng và tìm hiểu. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra vài lưu ý nhỏ để du khách tránh được những rắc rối không đáng có. 


1. Đi cầu thang cuốn và những chú ý




Khi đi thang cuốn trong siêu thị hay trung tâm thương mại thì bạn sẽ đứng phía bên trái, khi muốn vượt lên đi trước thì bạn hãy nhích sang phải. Đối với người nhật thì đó là hành động thể hiện phép lịch sự, thể hiện sự tuân thủ quy tắc và nét văn hóa dân tộc nên bạn hãy chú ý để không bị đánh gái tại đây nhé.

2. Bạn có thể hút thuốc ở bất kỳ nơi đâu

Bạn có thể hút thuốc mọi nơi tại Nhật, nhưng tuyệt đối ko được để tàn thuốc hay đầu thuốc rơi trên phố, làm mất mỹ quan. Tại Nhật mỗi nơi công cộng đều có vị trí giành riêng cho người hút thuốc. Có một điều kỳ lạ là mặc dù người Nhật rất tôn trọng không gian riêng tư nhưng họ lại thích hút thuốc mọi lúc, mọi nơi, ngay cả trong nhà hàng sang trọng. Vậy nên nếu bạn khó chịu khi ngửi mùi thuốc lá, hãy hỏi nhân viên nhà hàng về chỗ ngồi riêng cho người không hút thuốc hoặc học chút tiếng Nhật để yêu cầu người ngồi gần bạn dập tắt thuốc.

3. Vào công viên thì không nên đi xe đạp

Người Nhật thích đi xe đạp mọi nơi, mọi con phố, tuy nhiên bạn không được đi xe đạp vào công viên, bảo vệ sẽ tuýt còi ngay lập tức và yêu cầu bạn rời khỏi. Vì vậy khi đi du lịch nhật bản mùa xuân bạn nên đi bộ để ngắm hoa anh đào trong các công viên, các vườn hoa hay là nơi công cộng thể hiện nét đẹp, sự thanh thoát và bình dị. 

4. Người Nhật không bao giờ nhận tiền “boa” của khách





người nhật ghét nhận tiền boa, họ coi đó là hành động xúc phạm họ, họ làm việc và phục vụ tốt là trách nhiệm. Vì vậy khi bạn thấy một người phục vụ tốt thì có thể cảm ơn chứ đừng boa họ. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch Nhật bản mùa thu © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top